ข่าวประกาศ

  • ข่าวประชาสัมพันธ์
  • งานบริการประชาชน
  • เอกสารดาวน์โหลด
  • สาระน่ารู้...

ประชาสัมพันธ์คู่มือแนวทางการบริหารจัดการด้านการส่งเสริมการมีกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ

               ด้วยจังหวัดระยองได้รับแจ้งจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นว่า กรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำ

ประชาสัมพันธ์คำแนะนำกรมอนามัยด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

               ด้วยจังหวัดระยอง ได้มีหนังสือเน้นย้ำแนวทางการดำเนินการป้องกันโรคที่มียุงเป็นพาหะนำโรค โดยขอความร่วมมืออาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก

การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ เกี่ยวกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียน และการตอบข้อร้องทุกข์ร้องเรียน

สามารถดาวน์โหลดขั้นตอนการรับเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียนและการตอบข้อร้อง ทุกข์ร้องเรียน ตัวอย่างแบบฟอร์มการร้องทุกข์ร้องเรียน และแบบฟอร์มการร้องทุกข์ร้องเรียน… การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการเกี่ยวกับการรับและตอบข้อร้องทุกข์ร้องเรียน ตัวอย่างแบบฟอร์มการร้องทุกข์ร้องเรียน แบบฟอร์มการร้องทุกข์ร้องเรียน

งานขอใช้สนามกีฬาและครุภัณฑ์เกี่ยวกับกีฬา

ดาวน์โหลดขั้นตอนการขอใช้ฯ ,อัตราค่าธรรมเนียม ,ตัวอย่างเอกสารฯ ,เอกสารยืม/ขออนุญาตใช้ฯ … ขั้นตอนและเอกสารการขอใช้สนามกีฬากลาง   ขั้นตอนการขอใช้สนามกีฬากลาง อัตราค่าธรรมเนียมการขอใช้สนามกีฬากลาง ตัวอย่างหนังสือขออนุญาตใช้สนามกีฬากลาง

งานภาษีโรงแรม

ดาวน์โหลดขั้นตอนการจัดเก็บและการนำส่งเงินค่าธรรมเนียมฯ ,ตัวอย่าง ,แบบชำระภาษีโรงแรมฯ … ขั้นตอนการจัดเก็บและการนำส่งเงินค่าธรรมเนียมฯ ตัวอย่างการกรอกแบบชำระภาษีโรงแรม แบบฟอร์มระเบียนโรงแรม  

งานภาษียาสูบ

ดาวน์โหลดแบบรายการภาษีบำรุงฯ ,บัญชีประจำวันฯ ,งบเดือนแสดงรายละเอียดฯ … แบบรายการภาษีบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ยาสูบ) บัญชีประจำวันแสดงรายการปริมาณยาสูบที่ได้มาและจำหน่ายไป งบเดือนแสดงรายละเอียดการจำหน่ายยาสูบ

งานภาษีน้ำมัน

ดาวน์โหลดคำขอจดทะเบียนฯ ,แบบรายการภาษีบำรุงฯ ,บัญชีประจำวันฯ … คำขอจดทะเบียนสถานการค้าน้ำมัน/ก๊าซปิโตรเลียม แบบรายการภาษีบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัด (น้ำมัน/ก๊าซปิโตรเลียม) แบบบัญชีประจำวันแสดงการรับจ่ายน้ำมัน/ก๊าซปิโตรเลียม

ไขมันทรานส์คืออะไร

  ไขมันทรานส์คืออะไร พบได้ในไหน ทำไมถึงอันตราย ใช้อะไรแทน แค่เรารับประทานอาหารที่ผ่านการทอด หรือมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบก็มีแนวโน้มที่จะอ้วนได้อยู่แล้ว แต่ถ้าสิ่งที่เราได้รับจากอาหารรสชาติอร่อยที่เราคุ้นเคยคือไขมันทรานส์ ไขมันชนิดนี้จะส่งผลร้ายต่อเรามากกว่าแค่อ้วน จะดีกว่ามั้ยที่เราจะหยุดวงจรเจ็บป่วยนี้ไว้ ก่อนที่จะสายเกินไป ไขมันทรานส์พบได้ในอาหารประเภทไหน อาหารจำพวกโดนัท ลูกชิ้นทอด และมาการีนในผลิตภัณฑ์เบเกอรี่อาจะมีรสชาติที่อร่อยลิ้น การบริโภคอาหารเหล่านี้ เป็นอาหารหลักที่มีไขมันทรานส์เป็นส่วนประกอบ ไขมันทรานส์เกิดขึ้นได้อย่างไร โดยปกติแล้วไขมัน เป็นอาหารประเภทหนึ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่ไขมันนั้นก็มีทั้งไขมันดีและไขมันเลว เมื่อสิบปีก่อนมีกระแสการเปลี่ยนมาใช้น้ำมันพืชที่ไม่อิ่มตัวเพื่อสุขภาพ เพื่อลดการอุดตันเส้นเลือดนั้นเป็นที่นิยมมาก แต่เนื่องจากการที่ไขมันยังไม่อิ่มตัวนั้น เมื่อวางเอาไว้ในอุณหภูมิปกติ ก็จะทำปฏิกริยากับอากาศทำให้เกิดกลิ่นเหม็นหืน ครั้นจะแช่ในตู้เย็นก็เป็นไข นักวิทยาศาสตร์จึงได้ทำการเติมไฮโดรเจนและวิตตามินอีลงไป เพื่อปิดพันธะที่ยังว่างเหล่านี้ จึงลดกลิ่นเหม็นหืนลงได้และดูเหมือนผู้คนในยุคสมัยนั้นจะเชื่อกันว่าไขมันพืชดูเหมือนจะเป็นทางออกที่ดี จึงพากันมาบริโภคมากขึ้น

ไข้เลือดออก โรคตัวร้ายที่มียุงลายเป็นพาหะ

ไข้เลือดออก โรคตัวร้ายที่มียุงลายเป็นพาหะ ไข้เลือดออก เป็นโรคที่เกิดจากยุงซึ่งเป็นพาหะของโรค ไข้เลือดออกนอกจากจะเป็นปัญหาสาธารณสุขของประเทศไทยแล้ว ยังเป็นปัญหาสาธารณสุขทั่วโลกโดยเฉพาะประเทศในเขตร้อนชื้น และก่อให้เกิดความกังวลต่อผู้ปกครองเวลาเด็กมีไข้ และมักพบบ่อยในเด็กต่ำกว่า 15 ปี โดยเฉพาะช่วงอายุ 2-8 ขวบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ใหญ่จะไม่มีโอกาสเป็นโรคไข้เลือดออกได้ โดยเฉพาะต้องอาศัยอยู่ในแหล่งที่ชุกชุมไปด้วยยุงตัวร้าย   โรคไข้เลือดออกต้องระวังยุงชนิดไหน ยุงลายเป็นพาหะตัวร้ายของ โรคไข้เลือดออก ทางที่ดีที่จะป้องกันโรคไข้เลือดออกในเบื้องต้น คือการป้องกันตัวเองและคนรอบข้างไม่ให้โดนยุงกัด โดยเฉพาะยุงลาย ถ้ากำจัดลูกน้ำยุงลายบริเวณรอบ ๆ บ้านได้จะยิ่งดี ยุงลายชอบกัดตอนไหน ช่วงไหนควรระวังพาหะไข้เลือดออก ยุงลายที่กัดเราแล้วจะทำให้เป็นโรคไข้เลือดออกมีเฉพาะยุงลายตัวเมียเท่านั้น เพราะยุงลายตัวเมียต้องการโปรตีนจากเลือดเพื่อสร้างไข่ และมักจะออกหาเหยื่อในช่วงกลางวันมากกว่ากลางคืน ฉะนั้นช่วงกลางวันจึงเป็นช่วงเวลาอันตรายที่ต้องเลี่ยงไม่ให้ถูกยุงกัดมากที่สุด แต่ทั้งนี้ช่วงเวลาไหน ๆ ก็อย่ายอมให้ยุงมาดูดเลือดเลยน่าจะปลอดภัยกว่า – ยุงกัดเพราะอะไร

5 เทคนิค ยิ่งกินยิ่งผอม

5 เทคนิค ยิ่งกินยิ่งผอม การลดน้ำหนักที่ดีและได้ผลคือการลดที่ปริมาณไขมันสะสมในร่างกาย โดยมีวิธีการหลักๆอยู่ 2 วิธี คือ ควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย โดยสองหลักการนี้จะทำงานกันเป็นทีม การควบคุมอาหารจะช่วยให้เราได้รับพลังงานและสารอาหารอย่างพอเหมาะ และการออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มการเผาพลาญพลังงาน และช่วยในการควบคุมน้ำหนักจึงขาดสิ่งใดสิ่งนึงไปไม่ได้ แต่ถ้าหากเรามีเวลาจำกัดไม่สามารถจัดสรรเวลาให้ไปออกกำลังกายได้บ่อยๆ ทางออกคือการควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัด แต่ใช่ว่าจะไม่ออกกำลังกายเลย เพราะอย่างที่กล่าวไป การจะได้รับผลดีที่สุดก็คือ ลดน้ำหนักลงได้ และไม่กลับมาอ้วนอีก ซึ่งต้องอาศัยการปฏิบัติทั้งสองอย่างคู่กัน เมื่อเราควบคุมอาหารดีแล้ว เราก็ไม่จะเป็นต้องหักโหมออกกำลังกายแบบบ้าคลั่ง แถมยังมีแรงเหลือไปออกกำลังกายได้อย่างชิลๆ ไม่ทำลายสุขภาพและมีรูปร่างสมส่วนไม่เหี่ยวไม่ย้วยอีกด้วย ควบคุมไม่ใช่การอดอาหาร หลายคนได้ยินเรื่องการควบคุมอาหารแล้วพลันนึกไปว่า จะต้องอดนั่นอดนี่

15 วิธีประหยัดพลังงาน ภายในบ้าน อย่างชาญฉลาด

พลังงานแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ พลังงานที่ใช้แล้วหมด หรือพลังงานสิ้นเปลืองนั่นเอง เช่น น้ำมัน ถ่านหิน และก๊าซธรรมชาติ ส่วนอีกชนิดเป็นพลังงานที่ใช้ไม่หมด หรือพลังงานหมุนเวียน เช่น น้ำ แสงอาทิตย์ มวลชีวภาพ เป็นต้น ปัจจุบันนี้ บ้านเมืองมีความทันสมัยมากขึ้น การพัฒนาทางเทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้พวกเราได้รับความสะดวกสบายไม่ว่า การเดินทาง การค้นหาข้อมูล การติดต่อสื่อสาร หรือวิถีการดำเนินชีวิต ต่างก็พึ่งพาทรัพยากรทางธรรมชาติและพลังงานที่มนุษย์สร้างขึ้น เมื่อความเจริญเข้าถึงทุกคนต่างก็พากันใช้พลังงานกันอย่างสิ้นเปลือง ซึ่งพลังงานและทรัพยากรบางอย่างที่ใช้ไปก็ไม่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีก ดังนั้น พวกเราควรประหยัดพลังงานและใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้คุ้มค่ามากที่สุด

ไม่ง่วงก็หลับได้! เผยเคล็ดลับง่ายๆ ช่วยให้คนหลับยาก หลับได้ภายใน60วินาที!

หลายคนพยายามตามหาวิธีในการนอนหลับให้สบาย และยาวนานมากที่สุด แต่กว่าจะข่มตาหลับได้ก็อาจจะกินเวลาไปนานหลายชั่วโมง ทำให้ไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ ใครที่กำลังเผชิญปัญหาเช่นนี้อยู่ เรามีวิธีเด็ดๆที่จะช่วยให้การนอนหลับของคุณในคืนนี้เป็นการนอนหลับฝันดี แบบไม่ต้องเสียเวลานับแกะเลยสักตัว เพราะใช้เวลาแค่ 1 นาที คุณก็หลับปุ๋ยแล้ว เทคนิคที่สำคัญในที่นี้ ก็คือ “การหายใจ” เพื่อให้หลับเร็วนี้ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “เทคนิคหายใจแบบ 4-7-8” คิดค้นโดย ดร. แอนดรูว์ วิลล์ จากอริโซน่า ซึ่งอาศัยวิธีการหายใจแบบเดียวกับการเล่นโยคะมาเป็นต้นแบบ วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่าย สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ใดใดทั้งสิ้น….น่าสนใจมากใช่มั๊ยค่ะ ถ้าสนใจมาดูกันเลย ดร.

เช็คราคา

  •  ราคาน้ำมัน
  •  ราคายางพารา
  •  ราคาทอง
  •  รายงานอากาศ
เว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ฯลฯ เมืองระยอง

Submit
Print Friendly
ดูทั้งหมด>>